Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Bộ GD&ĐT hướng dẫn công tác quốc phòng, quân sự năm 2011


(GD&TĐ)-Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi thủ trưởng, Ban chỉ huy các đơn vị trực thuộc Bộ hướng dẫn công tác quốc phòng, quân sự năm 2011.
 
Nhấn mạnh năm 2011 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị quán triệt, triển khai và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng, dân quân tự vệ và GDQP-AN; xây dựng lực lượng tự vệ, lực lượng dự bị động viên; bổ sung phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan, triển khai xây dựng các kế hoạch bảo đảm cho quốc phòng, quân sự. Trong đó có việc thực hiện tốt việc chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự cho học sinh, sinh viên nam khi bắt đầu nhập học khóa mới; làm tốt công tác tư tưởng, lựa chọn những sinh viên có đủ tiêu chuẩn về trình độ và sức khỏe để đào tạo sĩ quan dự bị, bảo đảm kế hoạch chỉ tiêu được giao năm 2011.

Ngoài việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quốc phòng, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị bảo đảm ngân sách, thực hiện chế độ và chính sách về quốc phòng, quân sự. Năm 2011, Ban chỉ huy quân sự Bộ sẽ tiến hành kiểm tra công tác quốc phòng, quân sự và GDQP-AN ở một số đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2010, việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự từ Bộ đến các đơn vị tiếp tục có những chuyến biến tích cực. Lãnh đạo các đơn vị đã chú trọng, quan tâm đến công tác quốc phòng, quân sự; Ban Chỉ huy quân sự các đơn vị hoạt động có nền nếp và hiệu quả đã phát huy được vai trò chức năng làm tham mưu cho lãnh đạo và chỉ huy đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự. Nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức về công tác quốc phòng - an ninh được nâng lên rõ rệt. Công tác tổ chức huấn luyện và hoạt động của lực lượng tự vệ, dự bị động viên ở các đơn vị đạt được nhiều kết quả tốt...

Tuy nhiên, trong năm qua công tác quốc phòng, quân sự ở một số đơn vị vẫn còn có những mặt còn hạn chế như: việc quán triệt và thực hiện các văn bản, chỉ thị các cấp chưa đầy đủ, sâu sắc; nhận thức của một số cán bộ, đảng viên, công chức về nhiệm vụ quốc phòng chưa cao... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét